10 mẹo khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo trên Facebook (P1)

Bạn đang quảng cáo trên Facebook để bán hàng online?

Bạn luôn tự hỏi tại sao một số quảng cáo Facebook của bạn không hoạt động?

Nếu quảng cáo trên Facebook của bạn không đem lại kết quả như mong đợi, việc xem xét các khía cạnh cụ thể của chiến dịch có thể giúp bạn xác định lý do và biện pháp khắc phục.

10 mẹo khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo trên Facebook

Trong nội dung chi tiết dưới đây, Siêu Web sẽ hướng dẫn bạn 10 mẹo giúp khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo Facebook:

# 1: Lựa chọn đối tượng mục tiêu chính xác với mong muốn của bạn

Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo trên Facebook, câu hỏi đầu tiên bạn cần trả lời là "Mục tiêu tiếp thị của tôi là gì?" Trong mục “Ads Manager” hoặc “Power Editor”, bạn có thể chọn mục tiêu chiến dịch từ một số tùy chọn trong trình đơn thả xuống.

Dựa trên mục tiêu đã chọn, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo cho những người dùng nằm trong phạm vi đối tượng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng thực hiện hành động đó.

10 mẹo khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo trên Facebook 1

Ví dụ: giả sử bạn chạy quảng cáo video liên kết đến một trang web bán hàng. Nếu bạn đã chọn mục tiêu “Lượt xem Video” khi thiết lập quảng cáo của mình, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng xem video nhất trong nguồn dữ liệu tin tức của họ chứ không phải những người có nhiều khả năng nhấp vào liên kết trang web nhất.

Nếu bạn thực sự muốn mọi người nhấp vào liên kết (qua việc xem video), có thể bạn sẽ thất vọng về kết quả nhận được. Bởi vậy, bạn cần thay đổi mục tiêu của mình hướng tới những người có khả năng nhấp vào liên kết và mua sản phẩm.

# 2: Tùy chỉnh các phần tử trong bảng kết quả quảng cáo để theo dõi mục tiêu của bạn

Các kết quả quảng cáo trên Facebook mà bạn nhìn thấy được dựa trên mục tiêu mà bạn đã chọn cho chiến dịch của mình. Ví dụ: nếu bạn chọn “Lượt xem Video” làm mục tiêu, bảng kết quả của bạn sẽ giống như sau:

10 mẹo khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo trên Facebook 2

Facebook tạo thêm các dữ liệu như số lần tương tác và nhấp chuột trên trang web nhưng không được báo cáo trong bảng kết quả mặc định. Bạn có thể truy cập các số liệu có liên quan bằng cách tùy chỉnh các kết quả của mình. Để thực hiện việc này, bạn nhấp vào trình đơn “Cột: Hiệu suất”, khi trình đơn thả xuống, bạn chọn “Tùy chỉnh cột”.

10 mẹo khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo trên Facebook 3

Thao tác này sẽ đưa bạn đến một trình đơn bao gồm tất cả các dữ liệu sẵn có, bạn chỉ việc chọn thêm các phần tử mà bạn muốn đưa vào bảng kết quả quảng cáo của mình.

10 mẹo khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo trên Facebook 4

Nếu bạn muốn lưu bản mẫu này để sử dụng lại trong các lần sau thì hãy chọn hộp kiểm “Lưu với giá trị định sẵn” ở góc dưới cùng bên trái và nhập tên. Khi hoàn tất, hãy nhấp vào nút “Áp dụng” để lưu các thay đổi của bạn.

10 mẹo khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo trên Facebook 5

# 3: Chờ đợi kết quả quảng cáo ổn định sau vài ngày

Khi chạy quảng cáo trên Facebook lần đầu tiên, bạn thường sẽ xem lại kết quả của mình sau vài giờ để cảm thấy vui mừng hoặc hoảng sợ. Trong hầu hết các trường hợp, Facebook cần một chút ít thời gian để tối ưu hóa quảng cáo phù hợp với mục tiêu mà bạn đã chọn. Đó là lý do tại sao kết quả ban đầu có thể gây hiểu nhầm.

Nếu bạn kiểm tra biểu đồ mà Facebook sản xuất cùng với bảng kết quả, đường biểu diễn chi phí cho mỗi kết quả thường tăng lên và sau đó giảm trở lại sau vài ngày. Tương tự, đường biểu diễn số kết quả sẽ leo lên và sau đó giảm dần.

10 mẹo khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo trên Facebook 6

Có thể mất vài ngày để kết quả quảng cáo trở nên ổn định, vì vậy đừng nên cố gắng phân tích chúng quá sớm.

tạo website bán hàng
Vì sao bạn cần phải có một website bán hàng?

Hãy tưởng tượng, nếu đối thủ cạnh tranh của bạn có website còn bạn thì không, có nghĩa là bạn đang nhường hết lượng khách hàng rất lớn trên Internet cho đối thủ. Hơn nữa, khách hàng sẽ đánh giá shop của bạn không uy tín.

Đừng để đối thủ vượt mặt, hãy tạo website bán hàng ngay! ngay

# 4: Kiểm tra lại Trang Đích để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo trên Facebook

Giả sử bạn đang chạy quảng cáo để hướng lưu lượng truy cập đến một trang đích trên website bán hàng của mình, nơi mà bạn khuyến khích mọi người cung cấp địa chỉ email của họ để đổi lấy một món quà tặng nào đó. Nếu mọi người không gửi địa chỉ email khi tiếp cận trang đích, thực tế thì bạn sẽ kết luận rằng quảng cáo không hoạt động hiệu quả.

Tuy nhiên, kết quả này phụ thuộc vào một quá trình bao gồm nhiều bước. Nói một cách đơn giản, mục đích của quảng cáo là đưa người dùng từ Facebook đến trang đích trên website, và mục đích của trang đích là khuyến khích mọi người lựa chọn và cung cấp địa chỉ email của họ.

Vì vậy, nếu quảng cáo trên Facebook của bạn đã tạo ra nhiều nhấp chuột trên trang web nhưng bạn không thu được nhiều contact tiềm năng thì bạn cần phải tối ưu lại trang đích của mình chứ không phải là chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

10 mẹo khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo trên Facebook 7

# 5: Đảm bảo Pixel Facebook được cài đặt đúng

Nếu bạn muốn người dùng thực hiện một hành động nào đó trên trang web bán hàng trực tuyến, sau khi đã click vào quảng cáo trên Facebook, bạn cần phải thêm pixel Facebook (điểm ảnh) vào các trang web có liên quan. Mã pixel sẽ trông giống như sau:

10 mẹo khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo trên Facebook 8

Giả sử bạn muốn người dùng click mua hàng, để theo dõi kết quả này, bạn cần phải thêm một pixel có gắn mã chuẩn vào trang cảm ơn hoặc tạo chuyển đổi tùy chỉnh dựa trên URL của trang cảm ơn. Điều đó cho phép Facebook theo dõi các hành động trên trang web mà bạn quan tâm và cho bạn kết quả chính xác.

Nếu pixel không được cài đặt đúng vị trí trên trang hoặc không kích hoạt chuẩn, kết quả sẽ không chính xác. Quan trọng là, nếu bạn thiết lập một quảng cáo để đạt được một hành động nào đó trên trang web (một quảng cáo nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website), Facebook sẽ sử dụng pixel bạn đã thêm vào trang web để tối ưu hóa kết quả quảng cáo của bạn.

Nếu điểm ảnh không được cài đặt chính xác, Facebook sẽ cho bạn một cảnh báo ở giai đoạn thiết lập quảng cáo. Nếu pixel được đặt ở sai trang (ví dụ trên trang đích thay vì trang cảm ơn), Facebook sẽ tối ưu hóa quảng cáo của bạn cho một kết quả khác với kết quả mà bạn mong muốn. Vậy, điều quan trọng là phải kiểm tra lại xem bạn đã đặt các điểm ảnh đúng vị trí hay chưa.

10 mẹo khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo trên Facebook 9

Mẹo: Nếu bạn sở hữu một trang web WordPress, một plugin mới từ AdEspresso, được gọi là Pixel Caffeine, sẽ giúp bạn đơn giản hóa quá trình thêm pixel và thiết lập chuyển đổi của mình.

Trên đây chỉ mới là 5 mẹo giúp bạn tối ưu chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình. Hãy chờ đón thêm nhiều mẹo hay khác trong phần 2 của bài viết này để quảng cáo Facebook hiệu quả hơn nữa nhé.