10 mẹo khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo trên Facebook (P2)

Sau “10 mẹo khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo trên Facebook (P1)”, chắc hẳn bạn đã có thể tối ưu được phần nào chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Sau đây, hãy tiếp tục khám phá thêm nhiều giải pháp khác nữa nhé.

#6: Kiểm tra sự xung đột với các điều khoản hoặc điều kiện sử dụng của Facebook

Các chính sách của Facebook thường xuyên được thay đổi, cập nhật nên bạn cần phải kiểm tra thường xuyên. Facebook đề ra chính sách nhằm giúp cho người dùng có được những trải nghiệm tốt nhất trên nền tảng của mình, do vậy, nếu quảng cáo của bạn vi phạm chính sách, Facebook sẽ ngừng chạy nó ngay lập tức. Tốt hơn hết là bạn nên tránh việc tạo ra các quảng cáo vi phạm để bị Facebook từ chối, bởi những quảng cáo như thế sẽ khiến tài khoản quảng cáo của bạn mất dần uy tín.

10 mẹo khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo trên Facebook (P2) 0

Bên cạnh đó, quảng cáo Facebook cũng sẽ không hoạt động nếu bạn đã chèn quá nhiều chữ vào ảnh. Để giải quyết vấn đề này, Facebook có sẵn một công cụ tiện dụng, cho phép bạn tải hình ảnh lên để kiểm tra sự phù hợp trước khi đưa vào chiến dịch quảng cáo của mình.

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, nếu hình ảnh có vấn đề, bạn sẽ nhận được một thông báo. Trong một số trường hợp, chỉ cần giải trình rõ với Facebook là bạn có thể tiếp tục chạy quảng cáo. Nhưng phần lớn trường hợp, bạn sẽ phải chỉnh sửa lại chiến dịch, hình ảnh và gửi lại nó một lần nữa.

# 7: Kiểm tra ngân sách và giá thầu của bạn

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn đang đấu giá với các doanh nghiệp khác để nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng. Điều này có nghĩa là chi phí để đạt được một kết quả cụ thể luôn thay đổi theo thời gian.

Nếu bạn đặt ngân sách quảng cáo của mình quá thấp, bạn sẽ bị các đối thủ khác vượt mặt, và trong trường hợp này, quảng cáo của bạn sẽ không chạy. Ví dụ: Một chuyển đổi (ai đó thực hiện hành động trên trang web bán hàng (ví dụ như mua hàng) sau khi click vào quảng cáo trên Facebook) tốn trung bình 10 nghìn đồng mà bạn chỉ đặt giá có 8 nghìn đồng mà thôi.

10 mẹo khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo trên Facebook (P2) 1

Cài đặt mặc định của Facebook để lập ngân sách và đặt giá thầu

Thông thường, Facebook cũng sẽ cảnh báo khi ngân sách của bạn được đặt quá thấp, nếu như bạn cài đặt nhận đề xuất của Facebook khi chạy quảng cáo. Còn nếu bạn đặt giá thầu theo cách thủ công và quảng cáo không chạy thì hãy thử tăng giá thầu xem sao nhé.

tạo website bán hàng
Vì sao bạn cần phải có một website bán hàng?

Hãy tưởng tượng, nếu đối thủ cạnh tranh của bạn có website còn bạn thì không, có nghĩa là bạn đang nhường hết lượng khách hàng rất lớn trên Internet cho đối thủ. Hơn nữa, khách hàng sẽ đánh giá shop của bạn không uy tín.

Đừng để đối thủ vượt mặt, hãy tạo website bán hàng ngay! ngay

# 8: Xây dựng lòng tin với khán giả

Khi quảng cáo Facebook bắt buộc phải cho một kết quả nhất định mà bạn lại nhắm mục tiêu tới những người không quen thuộc thì rất có thể họ sẽ không thực hiện hành động theo đúng như mong muốn của bạn.

Ví dụ: Giả sử bạn đang chạy quảng cáo để mời mọi người tham gia một sự kiện miễn phí, trực tuyến hoặc ngoại tuyến. Tuy nhiên, sự kiện miễn phí không hề đồng nghĩa với việc mọi người sẽ sẵn sàng bỏ thời gian rảnh ra để tham dự đâu nhé.

Khi đó, trong quảng cáo trên Facebook, bạn cần cho người dùng thấy các cam kết khiến họ tin tưởng hơn, chẳng hạn một bài đăng, video có liên quan, thể hiện kiến thức chuyên môn của bạn, hay kể một câu chuyện hậu trường về doanh nghiệp, hoặc chia sẻ ý kiến chứng thực của khách hàng cũ…

10 mẹo khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo trên Facebook (P2) 2

Trong quảng cáo trên Facebook, hãy chia sẻ nội dung giúp bạn xây dựng lòng tin với khán giả

# 9: Kiểm tra việc nhắm mục tiêu của bạn

Khi muốn mở rộng quy mô quảng cáo Facebook của mình, bạn sẽ cần nhắm mục tiêu vượt ra ngoài sở thích, độ tuổi, giới tính, hành vi… và sử dụng nhiều bộ lọc mà Facebook cung cấp cho những người dùng không nằm trong nhóm đối tượng mà bạn thu hút.

Ví dụ: Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook tới những người quan tâm đến đối thủ cạnh tranh, theo dõi những người có ảnh hưởng cụ thể liên quan đến những gì bạn làm hoặc quan tâm đến các nhà cung cấp sản phẩm liên quan đến những gì bạn đang bán.

10 mẹo khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo trên Facebook (P2) 3

Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook tới những người quan tâm đến một công ty cụ thể

Facebook cung cấp một công cụ được gọi là “Đối tượng thấu hiểu” cho phép bạn kết nối và xác định các ‘tính năng’ của đối tượng mà bạn muốn tiếp cận (chẳng hạn như vị trí hoặc sở thích cụ thể) và sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất chi tiết.

10 mẹo khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo trên Facebook (P2) 4

Khi bạn xác định đối tượng mục tiêu bằng Thông tin chi tiết về Đối tượng, Facebook sẽ hiển thị cho bạn các trang có nhiều khả năng liên quan đến đối tượng này

Để có được kết quả tốt nhất từ quảng cáo trên Facebook, bạn hãy kiểm tra quảng cáo của mình với một số đối tượng khác nhau để tìm đối tượng đáp ứng tốt nhất cho thông điệp của bạn. Sau đó, bạn có thể chạy quảng cáo trong một thời gian dài hơn hoặc gia tăng ngân sách của mình.

# 10: Tối ưu hóa quảng cáo hướng tới đối tượng mục tiêu

Nguồn cấp dữ liệu trên Facebook là rất lớn, và khi bạn trả tiền để hiển thị quảng cáo trước khán giả, không có gì bảo đảm họ sẽ nhìn thấy nó hoặc thực hiện hành động mà bạn mong muốn.

Để cải thiện tỷ lệ người dùng nhìn thấy quảng cáo, hãy tối ưu hóa quảng cáo hướng tới đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn phải đảm bảo rằng quảng cáo giải thích rõ ràng về những lợi ích mà người dùng sẽ nhận được từ việc thực hiện hành động mà bạn mong muốn; đồng thời cho họ thấy giá trị khác biệt của bạn so với các doanh nghiệp khác.

10 mẹo khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo trên Facebook (P2) 5

Đảm bảo rằng quảng cáo Facebook của bạn rõ ràng và mang lại những lợi ích tuyệt vời cho đối tượng mục tiêu

Khi chạy quảng cáo, bạn cần phải nói ‘ngôn ngữ’ của người dùng, càng hiểu người dùng thì bạn càng tạo ra một thông điệp có khả năng ‘cộng hưởng’ với họ và đạt được những kết quả tốt đẹp.

Lời kết

Trên đây là 10 mẹo nhỏ giúp ‘giải cứu’ quảng cáo Facebook khi bạn không nhận được kết quả như mong đợi. Bạn nghĩ sao? Nếu có các mẹo khác, hãy chia sẻ ngay với Siêu Web nhé.

Lưu ý: Giữa thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, nếu chỉ dựa vào một kênh bán hàng nhất định thì bạn không thể nào chiếm lĩnh được thị trường. Thay vào đó, bạn nên kết hợp nhiều cách thức bán hàng khác nhau, chẳng hạn như làm website bán hàng trực tuyến, bán hàng trên các trang sàn giao dịch thương mại điện tử như sendo, ladaza...