5 mẹo tạo hình ảnh quảng cáo trên Facebook có tỷ lệ click cao

Hình ảnh quảng cáo trên Facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng, thậm chí là quyết định đến tỷ lệ click và hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo của bạn. Và:

  • Bạn muốn cải thiện chi phí cho mỗi cú nhấp chuột của người dùng khi quảng cáo trên Facebook?
  • Bạn tự hỏi hình ảnh quyết định khoảng bao nhiêu % hiệu suất quảng cáo Facebook?

Thông qua việc tối ưu hình ảnh quảng cáo, từ phong cách chữ cho đến hình nền, cách thiết kế, màu sắc… bạn có thể tác động rất lớn đến kết quả tổng thể trong chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình.

Sau đây, Siêu Web sẽ hướng dẫn bạn 5 mẹo giúp tạo ra những hình ảnh quảng cáo trên Facebook hấp dẫn và có tỷ lệ click cao.

Điều gì làm cho một hình ảnh quảng cáo xứng đáng được click?

Để xác định các yếu tố giúp cho một hình ảnh có khả năng tạo ra nhiều cú nhấp chuột với mức chi phí thấp nhất, các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu, phân tích gần 50 hình ảnh từ một chiến dịch xúc tiến sách điện tử. Theo đó, họ giữ nguyên đối tượng, ngân sách, thời gian quảng cáo…, chỉ thay đổi các hình ảnh khác nhau và tiến hành đo lường hiệu quả.

5 mẹo tạo hình ảnh quảng cáo trên Facebook có tỷ lệ click cao 1

Một vài ví dụ cho việc thay đổi các dạng hình ảnh khác nhau:

  • Thay đổi phong cách phông chữ: Chữ hoa hay chữ thường; các kiểu phông chữ khác nhau, chữ đứng hay chữ uốn lượn…
  • Kích thước và vị trí văn bản: Kích thước chữ to hay bé hơn; Chữ căn chỉnh trái, phải hay ở trung tâm; Chữ căn chỉnh ở trên cùng hay dưới cùng…
  • Màu sắc hình ảnh:  3 nhóm màu cơ bản: rực rỡ, trung tính hay màu tối.
  • Hình ảnh minh họa bên trong ảnh: Sử dụng những loại hình ảnh minh họa khác nhau.
  • CTA (kêu gọi hành động): Sử dụng các câu kêu gọi hành động khác nhau.
  • Dấu ấn thương hiệu/biểu tượng đặc trưng của doanh nghiệp
  • Biểu đồ và hình ảnh dữ liệu: Sử dụng các loại biểu đồ, đồ thị mô tả dữ liệu trực quan.

5 mẹo tạo hình ảnh quảng cáo trên Facebook có tỷ lệ click cao 2

5 mẹo tối ưu hình ảnh quảng cáo trên Facebook giúp tăng tỷ lệ click

# 1: Sử dụng màu nền đậm hơn

Theo nghiên cứu thì những hình ảnh có màu nền tối hơn sẽ nhận được click chuột lên tới 136% so với mức trung bình. Hơn nữa, chi phí cho mỗi cú nhấp chuột đó lại ít hơn khoảng 18% so với mức chi phí trung bình.

5 mẹo tạo hình ảnh quảng cáo trên Facebook có tỷ lệ click cao 3

Tại sao hình ảnh tối lại hiệu quả hơn nhiều so với hình ảnh sáng?

Xét cho cùng, tất cả chúng ta đều đồng ý rằng những màu sắc tươi sáng sẽ khiến cho hình ảnh nổi bật và thu hút sự chú ý hơn. Tuy nhiên thì màu tối lại có khả năng truyền sức mạnh một cách tinh tế hơn. Khi bạn trình bày thông điệp và muốn người dùng chú ý đến thông điệp đó, bạn phải trình bày nó trên một nền hình ảnh tối. Còn nền sáng chỉ khiến người dùng nhìn hình ảnh một cách tổng quát chứ không bao giờ chú ý đến những tiểu tiết bên trong.

tạo website bán hàng
Vì sao bạn cần phải có một website bán hàng?

Hãy tưởng tượng, nếu đối thủ cạnh tranh của bạn có website còn bạn thì không, có nghĩa là bạn đang nhường hết lượng khách hàng rất lớn trên Internet cho đối thủ. Hơn nữa, khách hàng sẽ đánh giá shop của bạn không uy tín.

Đừng để đối thủ vượt mặt, hãy tạo website bán hàng ngay! ngay

# 2: Kêu gọi hành động rõ ràng

Một câu kêu gọi hành động rõ ràng trong hình ảnh quảng cáo trên Facebook có tác dụng kích thích khán giả thực hiện hành động ngay lập tức với chi phí nhấp chuột thấp hơn 47% so với mức trung bình.

5 mẹo tạo hình ảnh quảng cáo trên Facebook có tỷ lệ click cao 4

Theo như thử nghiệm của các chuyên gia với sách điện tử, hình ảnh một cuốn sách cùng với nút “Tải xuống ngay” một cách rõ ràng đã giúp khán giả thực hiện phản hồi ngay lập tức. Và trong số những người đã nhấp vào quảng cáo thì có đến 94% đã gửi địa chỉ email của mình để tải xuống ebook này.

# 3: Sử dụng hình ảnh sản phẩm

Trong lần thử nghiệm đầu tiên, hình ảnh dưới đây cho kết quả chi phí mỗi cú nhấp chuột giảm bằng một nửa so với mức trung bình.

5 mẹo tạo hình ảnh quảng cáo trên Facebook có tỷ lệ click cao 5

Trong lần thử nghiệm thứ hai, khi chèn thêm hình ảnh sản phẩm thì hình ảnh quảng cáo này hoạt động tốt hơn so với tất cả các hình ảnh quảng cáo khác trong chiến dịch. Quảng cáo trên Facebook nhận được các cú nhấp chuột nhiều hơn 20% so với mức trung bình và chi phí nhấp chuột thấp hơn 8% so với mức trung bình.

5 mẹo tạo hình ảnh quảng cáo trên Facebook có tỷ lệ click cao 6

Lưu ý rằng hình ảnh này có nền đen, vì vậy, nó khiến cho hình ảnh sản phẩm trở nên nổi bật hơn, và một lần nữa cho thấy hình ảnh nền tối cho bạn kết quả tỷ lệ nhấp chuột tốt hơn.

# 4: Chèn các biểu đồ đề xuất nghiên cứu mới

Trong các hình ảnh quảng cáo trên Facebook đang hoạt động hiệu quả nhất, những hình ảnh có biểu đồ hoặc các hình thức hiển thị dữ liệu trực quan luôn mang lại hiệu quả tốt hơn với tỷ lệ nhấp chuột là 121% so với mức trung bình.

Hãy nhìn vào hình ảnh dưới đây, sự tương phản giữa biểu đồ màu vàng sáng trên nền hình ảnh quảng cáo màu xanh đã khiến nó trở nên nổi bật, cuốn hút và kích thích đến không ngờ.

5 mẹo tạo hình ảnh quảng cáo trên Facebook có tỷ lệ click cao 7

# 5: Định dạng văn bản trong hình ảnh quảng cáo

Theo logic đọc của mắt, người dùng sẽ đọc văn bản từ trái sang phải và từ trên xuống dưới, do đó, bạn nên căn lề chữ sang trái. Hơn nữa, theo thử nghiệm thì những văn bản có kích thước lớn hơn sẽ dễ đọc và dễ được tiếp thu hơn những văn bản quá nhỏ.

Phần kết luận

Khi thiết kế hình ảnh quảng cáo trên Facebook, sự hấp dẫn, cuốn hút nhưng không kém phần rõ ràng là yếu tố quan trọng quyết định đến tỷ lệ clich, tỷ lệ chuyển đổi và từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Hãy sử dụng các mẹo trên để tạo hình ảnh và thử nghiệm nó trong các chiến dịch quảng cáo của bạn để nhận thấy hiệu quả thực tế trong việc tăng tương tác và giảm chi phí quảng cáo cho mỗi cú nhấp chuột.

Ngày nay, để tận dụng hết thị trường trực tuyến đầy tiềm năng, bạn không thể chỉ bán hàng trên Facebook mà nên làm website và tận dụng các kênh bán hàng đa dạng khác nữa, như Sendo, Lazada, zalo... Tuy nhiên, chỉ cần tạo website bán hàng với Siêu Web, bạn có thể sở hữu một nền tảng bán hàng đa kênh, giúp cho việc quản lý và kinh doanh đơn giản, hiệu quả hơn rất nhiều. Đừng bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này để gia tăng thu nhập của mình!

Bạn nghĩ sao? Liệu kiểu loại hình ảnh quảng cáo trên Facebook nào phù hợp nhất với thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ của bạn? Hãy chia sẻ những kinh nghiệm khác trong quá trình chạy quảng cáo Facebook thực tế của bạn cùng với Siêu Web nhé!