Bí quyết tạo câu chuyện thương hiệu thu hút khách hàng

Ở thời điểm hiện hiện tại, những câu chuyện xây dựng thông điệp vừa chính xác vừa nhân văn với sự liên kết từ quá khứ đến hiện tại đang tạo được phản ứng tích cực từ phía khách hàng. Vì vậy, hãy tạo nên ấn tượng cho thương hiệu của bạn bằng một câu chuyện thu hút.

Với nền tảng công nghệ phát triển như hiện nay thì một câu chuyện có thể chạm đến trái tim khách hàng nhất định sẽ đem đến sự thành công rực rỡ cho thương hiệu của bạn.

1/ Đừng nói gì cả mà hãy chứng minh

Nếu chỉ kể thôi là vẫn chưa đủ vì vậy hãy khéo léo để khán giả thấy được sản phẩm và dịch vụ của bạn tuyệt vời như thế nào theo cách tự nhiên nhất.

Có thể lấy một minh chứng về một câu chuyện Real Beaty của Dove - một chiến dịch cảm động chạm đến tâm hồn của người phụ nữ.

Câu chuyện thương hiệu của Dove

Trong đoạn video, mỗi người phụ nữ sẽ tự mô tả về vẻ ngoài của mình và chân dung của họ sẽ được vẽ lên bởi chính những mô tả đó. Sau đó, có một người khác sẽ mô tả người phụ nữ này theo cảm nhận của họ và họa sĩ sẽ vẽ bức chân dung thứ 2.

Cuối cùng, những người phụ nữ được xem cả 2 bức chân dung của mình. Tất cả đều cảm thấy sốc vì như thể họ như đang nhìn hai người hoàn toàn khác nhau.

Video này nhấn mạnh thực tế rằng phụ nữ không biết bản thân mình đẹp như thế nào. Dove đã truyền tải một thông điệp vô cùng mạnh mẽ, đó là: Phụ nữ hãy biết trân quý bản thân mình hơn và đừng tự ti về vẻ ngoài.

2/ Đánh trúng vào nhận thức của khách hàng

Cách thứ 2 là bạn phải để câu chuyện của mình truyền cảm hứng cho người xem khiến họ có được nhận thức rõ ràng nhất về quan điểm cuộc sống.

Câu chuyện đánh đúng vào nhận thức của khách hàng

Trong loạt phim tài liệu “This is wholesome” của Honey Maid, chúng ta sẽ có cái nhìn thoáng qua về cuộc sống của ba gia đình gồm có: một cặp đồng tính cùng trẻ em, một người cha đơn thân và một người cha quân nhân. Mỗi gia đình là một đoạn phim ngắn và không có sự khác nhau khi bạn xem bất kì đoạn phim nào.

Chiến dịch được tạo ra để truyền cảm hứng cho người xem, thúc đẩy họ yêu thương nhiều hơn và trân quý mối gắn kết với gia đình.

3/ Dùng những nhân vật có liên kết với khách hàng hoặc thể hiện tính cách thương hiệu.

Khách hàng đang có xu hướng mua sản phẩm từ những thương hiệu mà họ cảm thấy liên kết. Nếu họ thấy quảng cáo về những nhân vật liên quan đến cuộc sống của họ, thì khả năng họ thành khách hàng của bạn là rất cao. Bạn có thể sử dụng những câu chuyện hiện tại của khách hàng để thu hút khách hàng mới.

Loạt phim tài liệu gồm hai phần “Worn Wear” của hãng đồ Patagonia kể về câu chuyện của 7 nhà thám hiểm đều sử dụng đồ của Patagonia và cách mà thương hiệu này trở thành một phần cuộc sống của họ. Cách thức kể chuyện gợi sự chú ý đến quần áo nhưng vẫn không làm lu mờ lời các nhân vật.

4/ Làm nổi bật lên lợi ích

Sản phẩm hay dịch vụ nào của bạn cũng đều có thể mang đến lợi ích cho khách hàng, nhưng hãy nhớ là khiến cho chúng nổi bật theo một hướng hoàn toàn mới mẻ.

Đoạn phim trong chiến dịch “A Career Outside Football” của Đại học Phoenix là câu chuyện về một cầu thủ bóng đá NFL- Larry Fitzgerald vừa tốt nghiệp đại học vừa du lịch vòng quanh thế giới, vừa chăm sóc cho người mẹ bệnh ung thư của mình và nuôi một đứa con trai.

Ngoài việc truyền cảm hứng, câu chuyện còn nêu rõ được lợi ích thương hiệu của Đại học Phoenix: Tham gia một trường đại học trực tuyến và bạn có thể hoàn thành đại học khi rong ruổi khắp thế giới hoặc khi bận rộn chăm sóc gia đình của mình.

Để thông điệp của bạn được đón nhận giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thật sự là một thử thách lớn, tuy nhiên nếu như bạn làm được thì chắc chắn sẽ là một thành công rực rỡ đối với thương hiệu của bạn.

Trên đây là những bí quyết để bạn xây dựng một câu chuyện thương hiệu thành công, nếu như bạn chưa có website để truyền tải câu chuyện của mình đến cộng đồng thì có thể liên hệ với Siêu Web để tạo website bán hàng cực nhanh, cực dễ chỉ trong 30s.