10 cách sử dụng quảng cáo trên Facebook hiệu quả (P1)

Bạn cần một giải pháp sử dụng quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn?

Bạn đã cân nhắc việc thu hẹp mục tiêu cho mỗi quảng cáo của mình?

Sau đây, Siêu Web sẽ cùng bạn khám phá 10 cách để tăng hiệu quả sử dụng quảng cáo trên Facebook nhé!

# 1: Tiếp thị lại cho khách hàng tiềm năng

Để giảm thiểu việc khách hàng tiềm năng từ bỏ giỏ hàng của mình, nghĩa là họ quyết định không tiếp tục mua hàng nữa, bạn nên thực hiện tiếp thị lại với nhóm đối tượng này. Mục đích của quảng cáo là để kích thích khách hàng quay trở lại và hoàn tất giao dịch, không những thế, bạn còn có thể cơ hội khuyến khích khách hàng mua sắm thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ khác nữa.

10 cách sử dụng quảng cáo trên Facebook hiệu quả (P1) 1

Khi thiết kế mẫu remarketing trên Facebook, bạn nên bắt đầu bằng một câu hỏi nhắc nhở về việc khách hàng đang có một giỏ hàng còn ‘dang dở’. Ở dòng thứ hai, bạn nhấn mạnh vào yếu tố chi phí thấp. Tiếp đến, bạn cung cấp thông tin về việc tin dùng của nhiều khách hàng khác. Kèm với đó là một video hoặc hình ảnh trực quan, sinh động về sản phẩm, dịch vụ của mình.

Thường thì video sẽ làm cho quảng cáo trên Facebook trở nên hiệu quả hơn, bởi đây là loại nội dung có hiệu suất rất tốt. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì người dùng đã dành ra hơn 100 triệu giờ mỗi ngày để xem video trên Facebook. Bên dưới video, các dòng tiêu đề, mô tả, lời kêu gọi hành động rõ ràng cũng sẽ làm cho quảng cáo trở nên nổi bật và ‘mạnh mẽ’ hơn. Phần tiêu đề và mô tả, bạn nên làm nổi bật lên những lợi ích dành cho khách hàng. Ngoài ra, lời kêu gọi hành động phải rõ ràng và mang tính cấp thiết để kích thích khách hàng click vào website bán hàng của bạn.

# 2: Gia tăng khả năng trải nghiệm sản phẩm

Với nhiều khách hàng có tính cẩn thận, họ sẽ không quyết định mua hàng nếu chưa chắc chắn về sản phẩm/dịch vụ. Chính vì vậy, bạn cần cung cấp cho khách hàng tiềm năng quyền trải nghiệm sản phẩm một cách trực quan nhất và làm nổi bật lên tính năng và lợi ích mà họ nhận được. Đồng thời với đó, một câu CTA rõ ràng, cấp thiết vẫn không bao giờ có thể thiếu được trong một mẫu quảng cáo trên Facebook.

10 cách sử dụng quảng cáo trên Facebook hiệu quả (P1) 2

# 3: Tiếp thị lại đối với người mua tiềm năng lần đầu tiếp cận

Khởi chạy một quảng cáo trên Facebook cung cấp quà tặng hay chương trình khuyến mại nhắm đến những khách hàng tiềm năng lần đầu tiếp cận để khuyến khích họ mua những sản phẩm đầu tiên. Bản quảng cáo đặc biệt phải nhấn mạnh đến những lợi ích dành cho đối tượng mục tiêu.

10 cách sử dụng quảng cáo trên Facebook hiệu quả (P1) 3

  • Dòng đầu tiên, bạn cần làm rõ quảng cáo này là để cung cấp một chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt.
  • Đồng thời, bạn cũng cần nêu rõ mã giảm giá mà đối tượng cần để sử dụng ưu đãi (nếu có).
  • Phần còn lại của mẫu quảng cáo là để tập trung vào những thông tin hữu ích như tính năng của sản phẩm và những lợi ích mà người mua có được.
  • Về hình ảnh, bạn không nên chỉ đưa ra hình ảnh sản phẩm đơn thuần, mà nên đặt sản phẩm trong những bối cảnh cụ thể. Chẳng hạn như với sản phẩm tã sơ sinh, bạn nên đưa hình ảnh cho khách hàng thấy khi tã được mặc lên người đứa trẻ, trông nó sẽ như thế nào.
  • Và đừng quên một dòng và nút kêu gọi hành động rõ ràng nhé.
làm website bán hàng
Làm thế nào để khách hàng có thể mua hàng của bạn ngay cả khi bạn đang ngủ?

Làm website bán hàng chính là chìa khóa giúp bạn bán hàng online bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu, ngay cả khi bạn ngủ. Điều này không chỉ gia tăng tối đa cơ hội bán hàng, thúc đẩy doanh số mà còn giúp khách hàng cảm thấy hài lòng hơn khi mua hàng của bạn.

Đừng chần chừ, hãy làm website bán hàng ngay cùng Siêu Web!

# 4: Tăng cường sức mạnh thương hiệu

Mẫu quảng cáo trên Facebook của Shopify là một ví dụ rất điển hình. Quảng cáo này giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu trong khi vẫn mang lại giá trị cho đối tượng mục tiêu.

Ba câu hỏi ngắn chỉ có một từ duy nhất có khả năng gây ra sự tò mò mà nội dung quảng cáo lại chính là câu trả lời. Người dùng dường như bị hút vào, họ biết rằng họ đã sử dụng một trong những ý tưởng được đưa ra nhưng lại không biết rằng liệu họ có làm đúng không, và có cách nào hiệu quả hơn không. Và bài viết của Shopify sẽ cung cấp cho họ câu trả lời. Chính bởi vậy mà họ sẽ quyết định nhấp chuột vào mẫu quảng cáo trên Facebook này.

10 cách sử dụng quảng cáo trên Facebook hiệu quả (P1) 4

Thoạt nhìn, hình ảnh quảng cáo có vẻ là ngẫu nhiên và không có sự liên quan, nhưng nếu phân tích sâu hơn, bạn sẽ thấy rằng: “Với những đứa trẻ, kem chính là một phần thưởng rất đáng giá”, trong khi đó, mẫu quảng cáo này lại đang liên kết đến một bài viết nói về các chương trình quà tặng.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, quảng cáo này có một tiêu đề và một CTA rất chắc chắn. “Tìm hiểu thêm” là điều mà người đọc sẽ làm khi họ quan tâm về những ý tưởng sáng tạo xoay quanh các chương trình khách hàng của mình.

# 5: Mua hàng nhanh chóng với khoản chiết khấu trực tiếp

Trong mẫu quảng cáo trên Facebook này, bạn có thể thấy một video bắt mắt có giá trị và một sự chiết khấu, giảm giá trực tiếp. Nó nhấn mạnh giá trị của quảng cáo đối với khách hàng tiềm năng. Trong dòng đầu tiên, khách hàng sẽ nhìn thấy giá trị chiết khấu không chỉ dành cho hộp sản phẩm đầu tiên mà còn áp dụng cho cả hộp sản phẩm thứ hai nữa.

10 cách sử dụng quảng cáo trên Facebook hiệu quả (P1) 5

Sau đó, ba dòng còn lại đều tập trung vào lợi ích, thứ nhất là sự lựa chọn tốt nhất, thứ hai là lựa chọn phương thức vận chuyển miễn phí và linh hoạt, thứ ba là khả năng thanh toán qua thẻ.

Cùng chờ đón bài viết "10 cách sử dụng quảng cáo trên Facebook hiệu quả (P2)" để học hỏi thêm những cách quảng cáo khác hay hơn nữa bạn nhé!