10 cách sử dụng quảng cáo trên Facebook hiệu quả (P2)

Trong nội dung bài "10 cách sử dụng quảng cáo trên Facebook hiệu quả (P1)", bạn cũng đã làm quen được với một số cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà thực tế các doanh nghiệp đã sử dụng và thành công. Trong nội dung dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm những cách quảng cáo khác nữa nhé.

# 6: Tiết lộ Flash Sale

Flash Sale là một chương trình giảm giá dành cho một số mặt hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Việc giới hạn mặt hàng và giới hạn thời gian có tác dụng tạo ra sự cấp thiết và sự khan hiếm, từ đó kích thích khách hàng ra quyết định mua sắm nhanh chóng hơn.

10 cách sử dụng quảng cáo trên Facebook hiệu quả (P2) 1

Trong mẫu quảng cáo được đưa ra làm ví dụ, nhãn hiệu làm đẹp feelunique.com đã đưa chương trình Flash Sale dành cho các sản phẩm chăm sóc tóc.

  • Ở dòng thứ nhất, dòng chữ “Hair Flash Sale” tạo ra sự khan hiếm bằng cách cho khách hàng thấy rằng sản phẩm sẽ được bán nhanh chóng và hết bất cứ lúc nào.
  • Ở dòng thứ hai, nhà tiếp thị đưa ra tỷ lệ phần trăm chiết khấu và tên dòng sản phẩm cụ thể được khuyến mại là Kérastase.
  • Dòng cuối cùng đóng vai trò như một CTA.
  • Hình ảnh của quảng cáo mang tính chất rất trực quan, trong đó, mái tóc là mô hình minh họa cho lợi ích của sản phẩm.

# 7: Chia sẻ lời chứng thực của khách hàng

Lời chứng thực của những khách hàng khác luôn là cách hiệu quả nhất giúp các doanh nghiệp xây dựng lòng tin và kích thích khách hàng tiềm năng thực hiện hành động mua hàng. Trong các mẫu quảng cáo trên Facebook, bạn không nên sử dụng lời chứng thực bằng văn bản sẽ rất xáo rỗng và tạo cảm giác như bạn đang ‘bịa đặt’, tốt nhất là bạn nên sử dụng các đoạn video phỏng vấn khách hàng trực tiếp luôn nhé.

 10 cách sử dụng quảng cáo trên Facebook hiệu quả (P2) 2

Lời chứng thực khách hàng có thể hướng tới 4 dạng thông tin sau:

  • Khách hàng đã tin tưởng vào công việc kinh doanh
  • Cung cấp sản phẩm là duy nhất
  • Khách hàng hài lòng với sản phẩm
  • Khách hàng sẽ giới thiệu công ty

# 8: Nhấn mạnh sự khan hiếm và độc quyền

Trong hoạt động quảng cáo trên Facebook, các yếu tố độc quyền và khan hiếm luôn có tác dụng rất lớn trong việc khuyến khích được các đối tượng mục tiêu thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Để truyền tải sự khan hiếm, bạn nên để thời gian khuyến mãi chỉ kéo dài trong 1, 2 hay vài ngày nhất định. Sự khan hiếm đòi hỏi đối tượng mục tiêu phải hành động ngay lập tức.

 10 cách sử dụng quảng cáo trên Facebook hiệu quả (P2) 3

Bên dưới hình ảnh, dòng tiêu đề nhấn mạnh yếu tố độc quyền, nhắc đến tỷ lệ chiết khấu và sản phẩm cụ thể đang được chào bán.

tạo website bán hàng
Vì sao bạn cần phải có một website bán hàng?

Hãy tưởng tượng, nếu đối thủ cạnh tranh của bạn có website còn bạn thì không, có nghĩa là bạn đang nhường hết lượng khách hàng rất lớn trên Internet cho đối thủ. Hơn nữa, khách hàng sẽ đánh giá shop của bạn không uy tín.

Đừng để đối thủ vượt mặt, hãy tạo website bán hàng ngay! ngay

# 9: Quảng cáo một Lead Magnet

Lead Magnet – nam châm thu hút khách hàng – là một lời mời hấp dẫn hứa hẹn một lợi ích vật chất cho nhóm khách hàng mục tiêu của bạn để thu hút sự tham gia của họ. Kiểu quảng cáo trên Facebook này thường được sử dụng ở giai đoạn đầu của các chiến dịch nhằm khuyến khích người xem tham gia đăng ký email, cung cấp số điện thoại, địa chỉ… để nạp thêm vào dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp.

10 cách sử dụng quảng cáo trên Facebook hiệu quả (P2) 4

Bên cạnh lợi ích, bạn cũng cần sử dụng một hình ảnh đủ thu hút và phù hợp với thông tin quảng cáo và tiêu đề liên kết.

# 10: Quảng cáo video băng chuyền

Đây là kiểu quảng cáo trên Facebook hoàn hảo nếu như bạn có nhiều thông tin giá trị muốn gửi tới khách hàng. Quảng cáo video băng chuyền giúp bạn chèn được nhiều video hơn, thu hút sự tham gia của khách hàng lâu hơn và từ đó gia tăng cơ hội bán hàng của mình.

10 cách sử dụng quảng cáo trên Facebook hiệu quả (P2) 5

Lời kết

Để có một mẫu quảng cáo trên Facebook hiệu quả, bạn phải tập trung vào hình ảnh, CTA, đồng thời phải trình bày một thông điệp hấp dẫn. Không chỉ liệt kê các tính năng, bạn phải nhấn mạnh được cách thức mà sản phẩm/dịch vụ mang lại giá trị lợi ích cho khách hàng. Ngoài ra, bạn hãy tận dụng lợi thế của video với tỷ lệ tương tác cao hơn để giảm thiểu chi phí đầu tư quảng cáo của mình.

Với một thông điệp nhất quán và hấp dẫn, thể hiện qua tất cả các yếu tố, mẫu quảng cáo trên Facebook của bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận tới đối tượng mục tiêu và giúp bạn đạt được mong muốn. Bạn nghĩ sao về điều này? Đừng ngần ngại tạo website bán hàng và vận dụng các cách thức quảng cáo này ngay, đồng thời chia sẻ suy nghĩ của bạn với chúng tôi nhé!