4 cách viết bài lôi cuốn người đọc và thân thiện Google

Nguyên lý cơ bản của cách viết bài lôi cuốn chính là bạn tạo được sự hứng thú cho người đọc. Tuy nhiên, trên thực tế đã có rất nhiều chuyên gia nhận định rằng đây là một thử thách không hề đơn giản.

Trong thế giới mà đầy dẫy những con chữ như ngày nay thì một bài viết của bạn sẽ chỉ như một hạt cát trong sa mạc nếu như không nắm bắt được đúng thị hiếu của khách hàng. Dù bạn có cẩn thận tỉ mỉ, đầu tư kỹ về nội dung đến mức nào đi nữa nhưng không thu hút được sự chú ý của người đọc cũng là điều vô ích. Sau đây là 5 cách viết nội dung lôi cuốn mà Siêu web đúc kết được để giúp bạn vượt qua thử thách cam go này.

Nội dung đừng viết quá lan man mà hãy tập trung vào những điểm mạnh bạn mong muốn truyền tải.

Sẽ chẳng có một độc giả nào muốn bỏ thời gian ra để đọc những bài viết mà họ không rõ chủ đề và không mang đến sự thuyết phục. Khi đó, họ sẽ nghĩ rằng, họ đang bị lừa và chẳng muốn quay lại website bán hàng của bạn thêm một lần nào nữa.

Nội dung bài viết tập chung vào những ý chính sẽ tạo nên sự lôi cuốn đối với khách hàng

Thêm nữa, não bộ của con người không giống như một chiếc thẻ nhớ, mặc dù chúng có thể lưu giữ rất nhiều thông tin nhưng không có nghĩa là có thể ghi nhớ tất cả mọi thứ đặc biệt là những thông tin không đáng để lưu tâm.

Vì vậy, một bài viết được coi là “thu hút” thì nên tập trung vào những yếu tố trọng điểm, bám sát theo chủ đề định sẵn, phát triển ngôn ngữ gần gũi, thuyết phục, cô đọng và súc tích nhất.

Tạo sự lôi cuốn ngay từ đoạn mở đầu

Ấn tượng ban đầu luôn được coi là một dấu ấn cực kỳ quan trọng. Đơn giản như, nếu bạn đang có một sản phẩm hay dịch vụ nào đó cần giới thiệu đến khách hàng là người đọc. Thì một lời khuyên dành cho bạn là ngay từ những dòng đầu tiên hãy tóm lược những điều tinh túy nhất của sản phẩm để đem đến cho người đọc sự tò mò, thôi thúc họ khám phá những phần tiếp theo.

Hình ảnh minh họa sẽ khiến bài viết của bạn trở nên sinh động hơn trong mắt người đọc

Hãy thử đặt mình vào vị trí của người đọc để hiểu, họ cần gì và mong muốn điều gì để dẫn dắt họ sử dụng sản phẩm và dịch vụ của mình.

Mô tả sinh động bằng hình ảnh và video liên quan

Việc sử dụng những hình ảnh liên quan đến bài viết sẽ tạo nên sự thu hút cho người đọc. Trong một bài viết nếu như chỉ có text mà không có hình ảnh minh họa sẽ rất nhàm chán. Có người thậm chí còn không đủ kiên nhẫn để đọc hết bài viết dài dòng toàn chữ của bạn. Chính vì vậy, hãy dùng hình ảnh để kích thích thị giác của người đọc, đồng thời giúp họ có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm và dịch vụ của mình.

Việc kết hợp với video khi làm content cũng khiến cho bài viết của bạn trở nên sinh động hơn. Mặc dù đây chỉ là những chú ý rất nhỏ nhưng chúng lại góp phần rất lớn vào việc giữ chân người đọc.


tạo website bán hàng
Vì sao bạn cần phải có một website bán hàng?

Hãy tưởng tượng, nếu đối thủ cạnh tranh của bạn có website còn bạn thì không, có nghĩa là bạn đang nhường hết lượng khách hàng rất lớn trên Internet cho đối thủ. Hơn nữa, khách hàng sẽ đánh giá shop của bạn không uy tín.

Đừng để đối thủ vượt mặt, hãy tạo website bán hàng ngay! ngay

Vận dụng quy tắc vàng 5W + 1H vào bài viết

Hãy đặt mình vào vị trí của một người tiêu dùng thông thái, khi họ muốn tìm hiểu về một sản phẩm và dịch vụ nào đó họ sẽ đặt ra những câu hỏi để tìm hiểu thông tin  

WHAT? (Cái gì?)

WHERE (Ở đâu?)

WHEN (Khi nào?)

WHY (Tại sao?)

HOW (Như thế nào?)

Bất cứ một maketer nào cũng nên cách để sáng tạo nội dung một cách lôi cuốn và chân thực nhất. Hy vọng rằng với những mẹo hay trên đây, bạn sẽ có thể xuất bản được những nội dung chất lượng, có khả năng kích thích người đọc thực hiện những hành động mà bạn mong muốn.

Ngay bây giờ, hãy tạo website bán hàng với Siêu Web để trải nghiệm hoạt động kinh doanh cực hiệu quả nhé.