Cách sử dụng Hashtag trên Mạng xã hội

Hashtags xuất hiện lần đầu tiên trên Twitter vào năm 2007, nhưng mãi đến năm 2016 hashtag mới trở nên phổ biến hơn, khi mà chúng xuất hiện trên khắp các trang mạng xã hội lớn như Twitter, Facebook, Instagram, G+, Pinterest...

Tuy nhiên, hashtag là gì, cách sử dụng hashtag như thế nào cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Khi được sử dụng đúng cách, hashtags (# dấu hiệu giúp phân loại nội dung trên mạng xã hội) giúp cho người dùng tìm kiếm nội dung liên quan một cách dễ dàng hơn. Trong bài viết này, Siêu Web sẽ giải thích rõ hơn về khái niệm hashtag và cách sử dụng hashtag trên mạng xã hội như thế nào cho hiệu quả, để thúc đẩy quá trình kinh doanh của bạn.

Vậy Hashtag là gì?

Hashtag là một từ hoặc một chuỗi các kí tự viết liền nhau được đặt sau dấu thăng (#) mà mọi người sử dụng trên mạng xã hội. Hashtag sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn dễ dàng tới được với những người có chung mối quan tâm, thậm chí họ không theo dõi hay là người đã thích trang của bạn.

Ví dụ, bạn là một fan của Apple và bạn đang có ý định mua một chiếc iPhone 5s, khi bạn đánh từ khóa có chứa hashtag “#iPhone5s” trên thanh tìm kiếm ở bất kì mạng xã hội nào cũng sẽ mở ra một nguồn thông tin chuyên dụng liên quan tới tất cả những cập nhật mới nhất của iPhone5s, khuyến mại, bàn luận hay những cách hack…

Hashtag là gì? Cách dùng Hashtag trên Mạng xã hội 1

Kết quả khi đánh từ khóa có hashtag “#iPhone5s”

Kết quả hiển thị là tất cả những bài đăng được tổng hợp từ mọi người trên mạng xã hội đó đã đăng lên với cụm hashtag “#iPhone5s”. Các hashtag này sẽ hiển thị như là các đường link trên bài đăng, và khi người dùng có thể click chuột vào sẽ hiện ra rất nhiều thông tin có liên quan mà những người dùng khác đã sử dụng cùng 1 loại hashtag.

tối ưu SEO
Bạn không am hiểu về SEO? Bạn không biết làm thế nào để tối ưu SEO cho website của mình?

Đừng lo! Cho dù bạn không phải là chuyên gia về SEO, bạn vẫn có thể tự tối ưu SEO cho website của mình dễ dàng cùng Siêu Web.

Khám phá ngay: Giải pháp tối ưu SEO tự động của Siêu Web!

Sử dụng Hashtag để quảng bá thương hiệu như thế nào

Giả sử thông tin trên mạng xã hội của bạn để chế độ public (ai cũng có thể nhìn thấy), và bạn sử dụng những hashtag phổ biến nhất để những bài đăng của bạn tới được với những người có cùng quan tâm với bạn. Như thế những bài đăng có chứa hashtag của bạn không những hiển thị bởi những người đang theo dõi bạn hay fan của bạn nữa mà những nội dung này có thể đến được với rất nhiều người khác, những người chưa biết tới bạn nhưng lại có mối quan tâm tới những đề tài tương tự. Việc chọn lựa một hashtag phù hợp có thể giúp bạn tăng độ phủ cho các bài đăng của mình trên mạng xã hội tới hàng nghìn khách hàng tiềm năng.

 cách sử dụng hashtag quảng bá thương hiệu

Sử dụng hashtag giúp tăng độ phủ cho các bài đăng trên mạng xã hội

Cách tạo một hashtag hiệu quả

Để tạo một hashtag, việc bạn cần làm chỉ là thêm một dấu # trước từ khóa hoặc cụm từ khóa bạn muốn đánh dấu. Bạn có thể chèn hashtag ở bất kì đâu trên bài đăng của mình: đầu, giữa hay cuối bài đăng. Một vài người thích để hashtag ở giữa những bài đăng của họ, trong khi một số khác lại thích chèn vào cuối. Chèn ở đâu không thành vấn đề, miễn là bạn chèn hashtag vào đúng từ khóa hoặc cụm từ khóa có liên quan là được.

Hashtag là gì? Cách dùng Hashtag trên Mạng xã hội 3

Bạn có thể chèn Hashtag vào bất kì vị trí nào

Những hashtag sẽ phát huy tác dụng khi được sử dụng một cách thông minh, hiệu quả. Những bài đăng lộn xộn với rất nhiều hashtag hay những hashtag dài dằng dặc (ví dụ như #hashtagdaisekhongmanglaihieuqua) chắc chắn sẽ không thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Độ dài các cụm từ cho 1 hashtag dùng trên Twitter nhiều nhất là 2 hoặc 3 từ,còn trên Instagram là 5. Hãy luôn ghi nhớ sử dụng những hashtag ngắn gọn, độc đáo và có liên quan tới chủ đề mà bạn nhắc tới, đặc biệt là sản phẩm và dịch vụ của mình.

3 Loại hashtag thành công trên mạng xã hội

1. Nội dung của hashtag

Nếu bạn tạo một hashtag hoàn toàn mới, đầu tiên hãy cân nhắc sử dụng những hashtag nào có liên quan tới thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Nội dung của hashtag sẽ ảnh hưởng rất lớn tới việc nhận diện thương hiệu của bạn với những khách hàng tiềm năng trên nền tảng mạng xã hội, những người hầu như chưa biết tới bạn.

Hashtag là gì? Cách dùng Hashtag trên Mạng xã hội 4

Ví dụ như thương hiệu của bạn sắp tổ chức một sự kiện ở Hà Nội, bạn có thể sử dụng hashtag #hanoi để tất cả những người tìm kiếm hashtag này có thể biết đến sự kiện đó. Thật tiện lợi phải không nào?

2. Những hashtag theo xu hướng

Một cách tốt để thúc đẩy việc nhận diện thương hiệu của bạn chính là việc sử dụng những hashtag đã có sẵn, những hashtag mà đang được sử dụng phổ biến bởi hàng triệu người dùng. Đấy chính là những hashtag theo xu hướng.

Ví dụ như ngày lễ Halloween, có rất nhiều thương hiệu và công ty lên chiến dịch cho ngày lễ này và tận dụng Hashtag để quảng bá chương trình của họ. Một đợt giảm giá chẳng hạn.

Hashtag là gì? Cách dùng Hashtag trên Mạng xã hội 5

Sử dụng hashtag theo các dịp lễ tết như #hal

Trước khi bạn sử dụng hashtag cho một chủ đề hot nào đó, bạn cần nhớ đặt mình vào vị trí của khách hàng để xem những bài đăng của bạn trên mạng xã hội liệu có cung cấp thêm giá trị, thêm thông tin vào những cái đã có sẵn hay không. Nếu bài đăng chứa hashtag của bạn cung cấp nhiều thông tin, giá trị mới, hài hước hơn thì rất có thể sẽ được chính những người đã dùng chia sẻ lại và cứ như thế sẽ tạo nên một hiệu ứng rất tốt, bài đăng của bạn sẽ đến được với nhiều người hơn và đương nhiên thương hiệu của bạn cũng vậy.

3. Những hashtag thương hiệu cụ thể

Như đã nói ở trên, vấn đề sử dụng những hashtag chung chung, phổ biến là bài đăng của bạn có thể bị lãng quên giữa rất nhiều bài đăng có cùng chủ đề, cùng hashtag. Vì thế, việc tạo ra một hashtag riêng đặc trưng cho công ty hay cửa hàng của bạn là điều cần thiết. Những hashtag này có thể được sử dụng cho cả thương hiệu của bạn, website bán hàng của bạn hay một sự kiện quảng bá, các cuộc thi hay các chương trình tiếp thị.

 

cách sử dụng hashtag hiệu quả

Ví dụ, Marc Jacobs đã thực hiện chiến dịch lựa chọn hình ảnh đại diện với hashtag #CastMeMarc cho bộ sưu tập mùa thu 2014. Thật bất ngờ, kết quả thu về có đến hơn 70.000 hình ảnh có hashtag #CastMeMarc tham gia. Và đội ngũ Marc Jacobs đã phải rất nỗ lực để chọn ra 2 người xuất sắc nhất. Người chiến thắng sẽ trở thành người mẫu đại diện của bộ sưu tập và trang bìa của tạp chí Teen Vogue.

Việc sử dụng hashtag đã trở thành một phương thức quảng bá website được nhiều doanh nghiệp và shop bán hàng áp dụng. Lời khuyên của Siêu Web là bạn hãy áp dụng hashtag cho những bài post của mình trên Twitter, Instagram, Pinterest, Google+, Youtube hay là Facebook để thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
 
Ngoài ra, để bán hàng hiệu quả hơn nữa, bạn cần phải tự tạo cho mình một bộ mặt trực tuyến rõ ràng và đáng tin cậy. Khi đó, làm website bán hàng là điều tất yếu không thể bỏ qua đâu nhé.
 
Vậy là bạn đã hiểu hashtag là gì và cách sử dụng hashtag hiệu quả, Siêu Web chúc bạn tự tạo website bán hàng thành công và kinh doanh đạt kết quả vượt trên cả mong đợi nhé!