Kinh nghiệm chọn tên miền giúp tăng hiệu quả bán hàng online

Sở hữu một tên miền đẹp có lợi cho SEO cũng giống như việc bạn có được cửa hàng tại vị trí đắc địa trong một thành phố sầm uất. Tôi không thể đặt tên miền hộ bạn, nhưng với những kinh nghiệm chọn tên miền “xương máu” dưới đây, tôi tin rằng có thể tự tin đưa ra quyết định sớm hơn về đứa con tinh thần của mình.

1. Ngắn gọn và dễ nhớ

Chắc chắn rằng ít ai có thể nhớ nổi một tên miền dài miên man, không tạo được điểm nhấn, khó nhớ và khó phát âm. Đặc biệt, với những cái tên ngắn, khách hàng sẽ nhìn thấy website bán hàng của bạn trong hàng đống các website đang mở trên trình duyệt.

Dưới đây là một vài chiến lược khác nhau mà bạn có thể thử ngay bây giờ!

  • Nên ưu tiên lựa chọn những tên miền chỉ có từ 2 - 3 âm tiết và không vượt quá 15 ký tự, chứa đầy đủ trọng âm và vần điệu, dễ hình dung, dễ đọc, dễ nhớ nhưng cũng phải thuận miệng.

  • Sử dụng 1 từ ngắn có đầy đủ ý nghĩa hoặc cắt và lồng ghép thành một từ ấn tượng - có thể là vô nghĩa, nhưng google lại có thể ngay lập tức nhận ra nó mặc dù chúng chỉ là những từ không có nghĩa.

  • Sử dụng tên miền riêng của chính bạn, để tạo nên cảm giác gần gũi và tin tưởng hơn cho khách hàng.

Tên miền ngắn gọn khiến khách hàng dễ dàng nhớ đến thương hiệu của bạn

2. Tên miền có chứa từ khóa thương hiệu

Nếu như trong tên miền của bạn có chứa từ khóa thương hiệu thì ngay khi người dùng tìm kiếm thông tin trên google nghiễm nhiên website của bạn đã có thêm một điểm cộng để việc đứng top trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, nếu tên miền có chứa cả từ khóa và thương hiệu thì sẽ càng trở nên hiệu quả hơn rất nhiều. Ví dụ, bạn nên chọn tên miền có chứa những từ như: Giay, nuochoa, mypham, rausach...khi bạn đang kinh doanh những mặt hàng đó.

Tuy nhiên, điều này sẽ không hề đơn giản bởi hiện nay hầu hết các tên miền có chứa từ khóa đã được đăng ký hết. Nên các chủ shop khi đăng ký tên miền nên “đính kèm” thêm những từ phụ để tạo ấn tượng như 24h, 365, 360, hot, xịn....Đặc biệt, lưu ý là không nên sử dụng dấu gạch ngang (-) và hạn chế tối đa việc người truy cập gõ sai chính tả ví dụ như những từ “S” sau các nguyên âm oo, uu, dd. ee…

3. Tạo nên sự khác biệt đối với những đối thủ trong cùng lĩnh vực

Hãy thử làm một bài so sánh như thế này: Nếu như bạn đang kinh doanh trong ngành mỹ phẩm, trong đầu bạn sẽ nghĩ ra 1 cái tên như: Mỹ phẩm giá rẻ chẳng hạn, nhưng sẽ có một loạt những shop khác cũng đã đặt những từ khóa tương tự như: Mỹ phẩm chính hãng, “mỹ phẩm”, “giá rẻ”...vv… suy ra, cái tên của bạn cũng sẽ lọt thỏm trong hàng trăm cái tên với trí nhớ mang máng của khách hàng.

Do vậy, đừng đặt tên giống với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với bạn nữa mà hãy phóng tầm suy nghĩ ra xa những quan niệm cũ kỹ đó và tìm cho mình một cái tên thật sự khác biệt và nổi bật.

Tạo nên sự khác biệt chính là một kinh nghiệm chọn tên miền hiệu quả

4. Xem xét đến sư tồn tại của đuôi “.com” đối với website của bạn

Khi đã tìm được cho mình một danh sách những tên miền ưng ý, thì việc tiếp theo mà bạn làm chính là hãy vào một trang cung cấp tên miền và tìm kiến chúng với đuôi “.com” để xem đã có ai mua chưa? Nếu đã có người mua rồi thì đúng là một điều đáng tiếc đối với bạn.

Tại sao phải là đuôi “.com” chứ không phải là những chấm khác? Hãy đặt mình vào vị trí của một người tiêu dùng thông minh. Bởi như một luật bất hành văn, các web site phục vụ kinh doanh và tương mại thường có tên miền “.com” điều này đã trở nên thật sự quen thuộc đối với người dùng internet.

Xem xét đến việc chọn tên miền có chứa đuôi ".com'

Tất cả người dùng đều nhớ đến “.com” trước tất cả các chấm khác. Có người còn cho rằng tất thảy mọi tên miền trên thế giới đều có phần đuôi là “.com”. Vì vậy, trong những trường hợp khi mà khách hàng chỉ nhớ đến tên của bạn mà không thể nhớ nổi tên miền là gì thì họ sẽ thêm ngay đuôi “.com” và ấn enter mà không cần phải suy nghĩ. Và tất nhiên 1 web site khác trùng tên với bạn và có đuôi “.com” sẽ được hưởng lợi từ việc này.

5. Hãy google nó!

Hãy thử làm một thao tác đơn giản đó là gõ cái tên bạn định đặt vào google để đánh giá khả năng làm SEO trên top đầu của trang tìm kiếm. Nếu như tên miền của bạn quá chung chung và quá phổ biến thì rất khó lòng để vượt qua những website trùng tên đã có thời gian hoạt động lâu hơn bạn.


tạo website bán hàng
Vì sao bạn cần phải có một website bán hàng?

Hãy tưởng tượng, nếu đối thủ cạnh tranh của bạn có website còn bạn thì không, có nghĩa là bạn đang nhường hết lượng khách hàng rất lớn trên Internet cho đối thủ. Hơn nữa, khách hàng sẽ đánh giá shop của bạn không uy tín.

Đừng để đối thủ vượt mặt, hãy tạo website bán hàng ngay! ngay

6. Bao vây tên miền để bảo vệ thương hiệu

Để đảm bảo tên miền của bạn không bị “ăn cắp” bạn nên đầu tư tiền để mua bao vây những tên miền có đuôi quan trọng. Sẽ không là quá lãng phí đâu nếu như bạn có thể đo lường được số khách hàng mong muốn truy cập webssite của bạn nhưng lại vô tình vào nhầm địa chỉ tương tự của đối thủ. Ví dụ như, bạn đang kinh doanh nước hoa và chỉ mua tên miền là nuochoa.com nhưng không bao vây những tên miền khác như nuochoa.net, nuochoa.vn, nuochoa.com.vn...Khách hàng đôi khi vẫn lầm tưởng những trang này đều là một một và lúc này xin chúc mừng, bạn đã mất đi những vị khách hàng tiềm năng.

Lựa chọn tên miền hay không bằng lựa chọn một chọn một tên miền thông minh. Hy vọng rằng, với những kinh nghiệm trên đây có thể giúp bạn lựa chọn cho mình một tên miền ưng ý giúp bạn nâng cao hiệu quả bán hàng online.

Ngay bây giờ, hãy tạo website bán hàng với Siêu Web để trải nghiệm hoạt động kinh doanh cực hiệu quả nhé.