Tăng tương tác tự nhiên cho Facebook với 6 mẹo đơn giản

Thu hút khách hàng tiềm năng qua quảng cáo Facebook đang là việc mà hầu hết doanh nghiệp đang thực hiện. Mặc dù, điều này mang đến vô vàn những hiệu quả nhưng vô hình chung lại tạo ra một cuộc cạnh tranh khốc liệt với những nội dung hiển thị tự nhiên, bởi không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ tiềm lực để chạy đua tới cùng do ngân sách hạn hẹp.

Lúc này, việc gia tăng tương tác tự nhiên trên Facebook là điều cần nghĩ tới nhưng đây lại là việc không hề dễ dàng bởi các ông lớn của Facebook đã bắt đầu thay đổi thuật toán hiển thị khiến những nội dung trả tiền được ưu tiên trước hết. Vậy làm thế nào để tăng tương tác Facebook một cách tự nhiên hãy cùng Siêu Web tham khảo 6 gợi ý dưới đây.

Chia sẻ video

Video hiện đang là hình thức đem đến hiệu quả tương tác cao nhất trên Facebook. Theo thống kê có đến khoảng 8,7% lượng fan có thể tiếp cận tự nhiên khi post video lên Fanpage trong đó chia sẻ link (5.3%), text (5.8%) và hình ảnh (3.7%). Hơn nữa, ở thời điểm hiện tại, video cũng được Facebook đặc biệt quan tâm khi bổ sung những tính năng như tự động phát hay phát trực tiếp để thu hút sự chú ý của khách hàng khi họ đang lướt trên News Feed.

Rõ ràng những bài post dạng video được rất nhiều người quan tâm

Vậy nên chia sẻ những nội dung video như thế nào cho hiệu quả?

Việc chia sẻ video cũng không phải cứ đăng bài nào lên là lượng tương tác cũng tốt, chính vì vậy bạn phải đặt bản thân mình vào khách hàng để hiểu họ cần gì, quan tâm đến điều gì thì mới thực sự hiệu quả.

Có thể đơn giản là đăng tải những video về chuyến du lịch hè hay những buổi làm việc vui vẻ tại văn phòng để tăng thêm sự gần gũi đối với bạn và khách hàng. Bạn cũng có thể chia sẻ những đoạn video ghi lại cảm nhận của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ để tăng thêm sự tin tưởng vào thương hiệu mà bạn đang gây dựng.

Những video này hoàn toàn có thể thực hiện bằng những chiếc smartphone với ứng dụng hỗ trợ như Vime,Vidstitch...mà không cần mất quá nhiều thời gian chỉnh sửa cho ra một sản phẩm.


tạo website bán hàng
Tạo website ngay hôm nay để tăng hiệu quả bán hàng online!

Hãy tưởng tượng, nếu đối thủ cạnh tranh của bạn có website còn bạn thì không, có nghĩa là bạn đang nhường hết lượng khách hàng rất lớn trên Internet cho đối thủ. Hơn nữa, khách hàng sẽ đánh giá shop của bạn không uy tín.

Đừng để đối thủ vượt mặt, hãy tạo website bán hàng ngay! ngay

Chia sẻ những hình ảnh không mang thông điệp bán hàng

Những sản phẩm có chứa các thông tin về sản phẩm và thương hiệu của bạn được chia sẻ với mục đích bán hàng sẽ không được Facebook ưu tiên. Thuật toán của Facebook sẽ hạn chế việc hiển thị những nội dung này miễn phí tới người dùng.

Và ngược lại...Đối với những hình ảnh không mang thông điệp bán hàng mà chủ yếu là nhận diện thương hiệu và phát triển cộng đồng sẽ thường xuyên được Facebook ưu tiên tương tác với người dùng.

Thay vì việc để khách hàng thấy hàng chục post mời gọi mua sản phẩm trên fanpage mỗi ngày, thì bạn nên lồng ghép thêm những nội dung “hậu trường” như công việc hàng ngày của các thành viên trong công ty hay việc trao thưởng những cá nhân xuất sắc nhất...Hãy chia sẻ những nội dung với cương vị mình là một người bạn của khách hàng sẵn sàng chia sẻ những điều tuyệt vời nhất chứ không phải như một cỗ máy kêu gọi mua hàng.

Thể hiện cá tính riêng

Video, hình ảnh, link hay text đơn thuần chỉ là hình thức để thể hiện cá tính và dấu ấn cho doanh nghiệp của bạn. Để đem đến hiệu quả, hãy chủ động thêm một chút “gia vị” cho những chia sẻ để nội dung thêm mà sắc đặc biệt hơn. Nhưng hãy nhớ, dù có cải tiến như thế nào thì vẫn phải giữ sự chuyên nghiệp nhất định.

Chủ động kêu gọi tương tác -  CTA (Call to action)

Kêu gọi khách hàng nhấn nút CTA cũng là một cách làm rất hiệu quả

Đừng ngần ngại kêu gọi khách hàng của mình like, share hay comment bài viết của bạn. Bởi đôi lúc, họ mải miết với những thông điệp mà quên đi mất công việc chính của mình chính là tương tác với bài viết. Thậm chí bạn còn có thể tổ chức các event nhỏ kêu gọi mọi người tương tác để nhận những phần quà.

Post những bài chia sẻ mang tính gợi mở

Sử dụng những câu hỏi mở để bắt đầu một cuộc trò chuyện với khách hàng trên page. Ví dụ như công ty bạn thiết kế website bán hàng, thay vì nói rằng web của chúng tôi rất tốt, thiết kế rất đẹp,chạy rất mượt,... thì hãy nói với họ rằng, họ muốn được thiết kế web như thế nào, làm thế nào để dễ sử dụng? Hoặc cũng có thể đưa 2 website bất kỳ để khách hàng chọn xem cái nào tối ưu hơn và được yêu thích nhiều hơn. Thông qua những cuộc trò chuyện như vậy bạn có thể hiểu thêm về khách hàng của mình, đưa ra những số liệu thống kê không hề nhỏ để tối ưu sản phẩm dịch vụ.

Phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng

Khi mà bạn đã có những nội dung hấp dẫn và khách hàng của bạn đã bắt đầu tương tác với nội dung thì việc tiếp theo bạn cần làm chính là lắng nghe và phản hồi lại họ một cách nhanh chóng. Hiện nay đã có rất nhiều công cụ để hỗ trợ bạn kiểm soát việc đó với việc tích hợp web, Facebook, Zalo và nhiều công cụ vào cùng một phần mềm sẽ giúp bạn chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

Nhanh chóng phản hồi lại những comment của khách hàng để thể hiện sự quan tâm

Gia tăng tương tác tự nhiên không phải là điều dễ dàng. Nên bạn cần có sự đầu tư nhất định về mặt nội dung cũng như đa dạng hóa các hình thức chia sẻ. Đừng để fanpage của bạn đơn thuần chỉ là một kênh bán hàng mà hãy xây dựng một cộng đồng giao tiếp với khách hàng của mình như những người bạn thật sự.

Hãy tạo website ngay hôm nay và bắt đầu sử dụng Facebook làm một trong các kênh truyền thông chính của mình. Chúc bạn làm website đẹp và công việc kinh doanh ngày càng thuận lợi. Sự thành công của bạn là niềm tự hào của Siêu Web.