Xây dựng thương hiệu thông qua việc tạo website chuyên nghiệp

Tại bất kì thời điểm nào, thương hiệu luôn vô cùng quan trọng vì đó là 1 trong những yếu tố quyết định giúp bạn có nhiều khách hàng mới và giữ họ ở lại. Những ấn tượng về thương hiệu sẽ mang tính quyết định khi bạn liên hệ với thương hiệu đó ở những thời điểm quan trọng. Ví dụ, khi chọn mua hàng hóa trong số hàng loạt những sản phẩm liên quan, người dùng thường có xu hướng sử dụng mặt hàng của thương hiệu họ đã quen thuộc. Khi phải đối diện với sự không chắc chắn, con người thường lựa chọn phương án an toàn hơn.

Làm thương hiệu là một quá trình phức tạp và xuyên suốt với các công cụ truyền thông, từ hình thức sản phẩm, quảng cáo trên TV, tạp chí tới những trang trí bên trong cửa hàng, giới thiệu sản phẩm, thiết kế logo. Tất nhiên, việc làm thương hiệu cũng bao gồm việc xây dựng một website chuyên nghiệp.

Dưới đây là những bí quyết giúp bạn xây dựng thương hiệu thông qua việc thiết kế website.

1. MÀU SẮC

Sự lựa chọn về bảng màu là rất quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu. Màu sắc không chỉ là thẩm mĩ - nó gợi lên những cảm xúc và sau đó là mang lại sự liên tưởng tới những đặc tính khác nhau của thương hiệu.

Ví dụ, màu đỏ thực sự có thể tăng áp suất máu, nhịp tim và tốc độ nhịp thở. Đó cũng là màu sắc thể hiện cho sự đam mê, năng lượng, quyền lực và sự hứng khởi. Chính vì điều này, màu đỏ thường xuyên là một sự lựa chọn tốt cho các thương hiệu trong lĩnh vực giải trí.

Những màu sắc khác nhau mang lại những liên tưởng và hiệu ứng khác nhau. Khi chọn một màu sắc cho thương hiệu của bạn, hãy tìm hiểu về những hiệu ứng và những liên tưởng mà màu đó mang lại để xem liệu đó có phải là một màu thích hợp cho loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà thương hiệu của bạn đang thể hiện. Bạn cũng nên chú ý rằng những nền văn hóa khác nhau có thể liên tưởng tới những điều khác nhau từ cùng một màu, vì vậy bạn nên xem xét những ý nghĩa mà một màu có thể có ở thị trường bạn đang kinh doanh.

Siêu Web sử dụng màu xanh dương và trắng là màu chính cho thương hiệu. Vì vậy, ở ngay trang chủ của Siêu Web, cả màn hình, logo và các tiêu đề,… đều nổi bật lên màu xanh, trắng.

Siêu Web

Trang chủ Siêu Web với 2 tông màu chủ đạo: xanh và trắng

2. ĐẶC ĐIỂM

Thương hiệu của bạn có đặc điểm gì, tính cách gì? Truyền cho thương hiệu của bạn một chút cá tính có thể giúp bạn định nghĩa được những đặc tính của thương hiệu.

Hãy nghĩ về “Siêu Web”. Biểu tượng của Siêu Web là hình một siêu nhân- hình dạng con người với gương mặt cười và tay chắp trước ngực. Siêu Web là nền tảng cho phép người dùng tự tạo website một cách chuyên nghiệp, dễ dàng và đơn giản nhưng khi sử dụng Siêu Web, người dùng có thể liên tưởng tới dịch vụ như một người bạn, một người đồng hành, hơn nữa là như một siêu nhân luôn giúp đỡ người khác.

tạo website

Nhân vật siêu nhân Siêu Web

Một ví dụ khác đó là Twitter với hình ảnh một chú chim nhỏ màu xanh dương. Đây là một ví dụ rất điển hình và đã chứng tỏ được hiệu quả thực sự. Trên các phương tiện truyền thông, fan của Twitter thường tạo những hình ảnh khác nhưng vẫn với những đặc điểm của chú chim Twitter, chúng có thể khác nhau một chút ở thiết kế, nhưng vẫn được nhận diện đúng với thương hiệu của Twitter:

Twitter Birds

Làm sao để khách hàng quay trở lại mua hàng của bạn?

Sở hữu một website bán hàng chính là bạn đang tạo dựng hình ảnh đặc trưng của cửa hàng trong tâm trí khách hàng. Website còn là nơi lưu giữ thông tin của các khách hàng đã ghé thăm website của bạn, giúp bạn chăm sóc họ thật tốt và khiến họ quay trở lại mua hàng của bạn.

Khám phá bí quyết tạo website bán hàng chuyên nghiệp cùng Siêu Web!

3. CẢM XÚC

Cảm xúc là một yếu tố khác cần cân nhắc khi xây dựng thương hiệu của bạn. Những cảm xúc nào bạn muốn người khác cảm nhận được khi họ tới thăm trang web của bạn?

Bạn muốn thương hiệu của bạn nói lên điều gì?

Xây dựng tính thẩm mĩ cho website của bạn không có nghĩa là bạn phải theo những trào lưu thiết kế website mới nhất, mà thay vào đó bạn nên nghĩ về những cảm xúc và ý tưởng bạn muốn thương hiệu của bạn mang lại, và sau đó tập trung vào việc thiết kế để đạt được điều đó.

Studio 7 Designs sử dụng những màu sắc đầy sức sống và hình ảnh đẹp để tạo nên một hình ảnh thương hiệu giàu cảm xúc, một điều vô cùng quan trọng trong việc thiết kế. Studio7Designs

4. SỰ THỐNG NHẤT

Để xây dựng một thương hiệu thành công, bạn cần làm nó đáng nhớ. Bạn sẽ phải làm gì để mọi người nhớ về một điều gì đó? Hãy lặp lại chúng.

Sự thống nhất trong thiết kế website sẽ được xây dựng dựa trên sự lựa chọn bạn đưa ra liên quan tới việc chọn cá tính cho thương hiệu và những cảm xúc mà thương hiệu gợi ra. Hãy chắc chắn về màu sắc, hình ảnh và nội dung để đảm bảo website của bạn mang lại một hình ảnh thống nhất.

Ví dụ, Siêu Web luôn cố gắng thống nhất các yếu tố của thương hiệu trong tất cả các chiến dịch truyền thông của mình, bao gồm bảng màu thương hiệu (xanh, trắng) và cách thể hiện thông điệp với nhân vật Siêu Web.

tạo website miễn phí

Xanh và trắng là 02 màu chủ đạo trong các chiến dịch của Siêu Web

tạo web miễn phí

Quy định thông thường khi sắp xếp vị trí logo của website là để nó ở góc trên bên trái của trang.

Thiết kế website sẽ được xây dựng dựa trên sự lựa chọn bạn đưa ra liên quan tới việc chọn cá tính cho thương hiệu và những cảm xúc mà thương hiệu gợi ra. Hãy chắc chắn về màu sắc, hình ảnh và nội dung để đảm bảo website của bạn mang lại một hình ảnh thống nhất.